Chuyển đến nội dung chính

tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, đề cập đến cái chết của người lính.

taliban cho biết hôm thứ Sáu, đó là cách thức quá sớm để nói về việc nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp với Washington, một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump đề nghị các cuộc đàm phán chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Mỹ đã trở lại đúng hướng trong chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan.

Tuyên bố từ người phát ngôn của phe nổi dậy Zabihullah Mujahid có vẻ là một lưu ý thận trọng sau khi ông Trump nói trong chuyến thăm chớp nhoáng tới Bagram Airfield hôm thứ Năm rằng Taliban đã muốn thực hiện một thỏa thuận.

Họ đang gặp gỡ với họ và chúng tôi nói rằng đó phải là một lệnh ngừng bắn, anh ấy nói với các phóng viên trong chuyến thăm để đánh dấu kỳ nghỉ lễ Tạ ơn với quân đội tại căn cứ.

Tuyên bố của ông cho thấy sự tiến bộ, mặc dù những rào cản được đề xuất của Mujahid vẫn còn.

Hiện tại, còn quá sớm để nói về việc nối lại các cuộc đàm phán, người phát ngôn của phe nổi dậy đã nói với AFP trong một tin nhắn WhatsApp, nói thêm rằng nhóm Hồi giáo sẽ đưa ra phản ứng chính thức sau đó.

Vào tháng 9, Hoa Kỳ và Taliban đã xuất hiện trên bờ vực ký một thỏa thuận sẽ thấy Washington bắt đầu rút quân ra khỏi Afghanistan để đổi lấy sự đảm bảo an ninh.

Nó cũng được dự kiến ​​sẽ mở đường cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Taliban và chính phủ ở Kabul.

Nhưng tháng đó, Trump đột ngột kêu gọi nỗ lực kéo dài cả năm, đã chết và rút lại lời mời cho quân nổi dậy đến gặp ở Hoa Kỳ, do giết một người lính Mỹ.

Chúng tôi đã gần gũi và chúng tôi đã kéo lại. Chúng tôi không muốn làm điều đó vì những gì họ đã làm, ông Trump Trump nói tại Bagram trong cuộc gặp với tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, đề cập đến cái chết của người lính.

Kể từ đó, chúng tôi đã đánh chúng rất mạnh, chúng chưa bao giờ bị tấn công mạnh như vậy, anh ấy nói thêm.

Hầu hết các nhà quan sát đồng ý rằng một dàn xếp chính trị là cách duy nhất hướng tới một nền hòa bình lâu dài ở Afghanistan, và kể từ tháng 9, các nỗ lực ngoại giao để thúc đẩy đối thoại đã tiếp tục.

Taliban tuần trước đã trao trả hai con tin - một người Mỹ và một người Úc - sau ba năm bị giam cầm để đổi lấy ba tù nhân nổi dậy cấp cao, một động thái được coi là một động lực để nối lại các cuộc đàm phán.

Bạo lực như 'đòn bẩy'
Khoảng 13.000 lính Mỹ vẫn ở Afghanistan, 18 năm sau khi Hoa Kỳ xâm chiếm sau các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Trump cho biết ông đã lên kế hoạch giảm số lượng xuống còn 8.600 và sau đó nói thêm rằng, chúng tôi có thể tiến xa hơn thế, mà không cần đưa ra chi tiết.

Tổng thống cũng cho biết hôm thứ Năm, cuộc chiến ở Afghanistan, sẽ không được quyết định trên chiến trường, và cuối cùng, đó sẽ cần phải có một giải pháp chính trị do người dân trong khu vực quyết định.

Những người nổi dậy từ lâu đã từ chối nói chuyện với Kabul, tuy nhiên, tuyên bố chính quyền là một con rối bù nhìn của Hoa Kỳ.

Một cuộc khủng hoảng chính trị sôi sục trong cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất của Afghanistan sẽ không giúp được gì.

Cuộc thăm dò ngày 28 tháng 9 đã bị hủy bỏ bởi tỷ lệ cử tri thấp kỷ lục và cãi nhau giữa đương nhiệm Ghani và đối thủ chính của ông, Abdullah Abdullah.

Hai tháng sau, các quan chức bầu cử vẫn chưa công bố ngay cả một số lượng sơ bộ. Không có kết quả, vẫn chưa rõ liệu Ghani hay Abdullah cuối cùng sẽ phải đối mặt với các chiến binh trên bàn đàm phán.

Một lệnh ngừng bắn cũng có thể là một phần của sự chậm trễ. Đây sẽ là một sự thay đổi lớn trong chính sách. Bạo lực là đòn bẩy cho Taliban, Michael đã tweet nhà phân tích Michael Kugelman tại Trung tâm Wilson của Trung tâm Wilson.

Trong khi đó, những người Afghanistan bình thường tiếp tục gánh chịu gánh nặng của cuộc xung đột, với nhiều dân thường thiệt mạng vào năm 2018 so với bất kỳ năm nào khác được ghi nhận, theo Liên Hợp Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuộc sống của tôi đã bị hủy hoại bởi chứng nghiện,

Tại một trung tâm phục hồi chức năng ngổn ngang ở ngoại ô Kabul, hàng chục người nghiện ma túy trông có vẻ sững sờ bước ra khỏi xe buýt của cảnh sát và lảng vảng về phía cơ sở. Những người đàn ông, bị bắt trên đường phố thủ đô Afghanistan, đã được gửi đến một chương trình cai nghiện bắt buộc được thành lập để giải quyết một vụ nổ trong việc sử dụng và sản xuất methamphetamine gây nghiện cao. Gần như chưa từng thấy ở Afghanistan cho đến vài năm trước, sự xuất hiện đột ngột của meth đã khiến các nhà chức trách mù quáng ở một đất nước đang phải chịu một cuộc khủng hoảng về nghiện thuốc phiện và heroin. Cuộc sống của tôi đã bị hủy hoại bởi chứng nghiện, anh cho biết Sulaiman, 25 tuổi, một trong số 40 người đàn ông đến trung tâm điều trị. Tác động vật lý của thuốc - được biết đến với tên địa phương là shisha hay thủy tinh - là điều hiển nhiên: Đôi mắt trũng sâu và đôi má hốc hác của Sulaiman vẽ lên một bức tranh nghiện meth quen thuộc ở nhiều quốc gia phương Tây. Anh ta nói rằng a

chính quyền Trump sẽ công bố sớm nhất là trong tuần này có kế hoạch rút khoảng 4.000 quân khỏi Afghanistan,

chính quyền Trump sẽ công bố sớm nhất là trong tuần này có kế hoạch rút khoảng 4.000 quân khỏi Afghanistan, truyền thông Mỹ đưa tin. Các cuộc thảo luận giữa Hoa Kỳ và Taliban đã bắt đầu lại một tuần trước khi các bên tìm kiếm một con đường để giảm bạo lực hoặc thậm chí đạt được lệnh ngừng bắn. Họ đã bị Washington tạm dừng hôm thứ Năm, tuy nhiên, sau một cuộc tấn công của nhóm phiến quân gần căn cứ không quân chủ chốt của Hoa Kỳ ở phía bắc Kabul khiến hai thường dân thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Khoảng 13.000 lính Mỹ hiện đang ở Afghanistan, mặc dù số lượng dao động theo các vòng quay. NBC hôm thứ Bảy đã trích dẫn ba quan chức hiện tại và cựu quan chức Hoa Kỳ nói rằng chính quyền Trump dự định tuyên bố rút 4.000 quân từ Afghanistan. Hai trong số các nguồn tin này cho biết một số quân đội sẽ được triển khai lại sớm, trong khi những người khác sẽ không được thay thế khi họ kết thúc nhiệm vụ. Con số này phù hợp với những con số dài trôi nổi của Nhà Trắng. Tổng thốn